Trong thời gian 2 ngày ( từ ngày 27-28/4/2017), hội nghị tập trung phổ biến các chuyên đề về quy trình tiếp công dân, tiếp người khiếu nại, tố cáo; tiếp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung; tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư; quy trình nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, căn cứ pháp lý, những nguyên tắc giải quyết và các bước giải quyết khiếu nại; quy trình nghiệp vụ giải quyết tố cáo, căn cứ pháp lý và những nguyên tắc giải quyết tố cáo; trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; trình tự thủ tục giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật về quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực vv… Hội nghị cũng giành thời gian, thảo luận, giải đáp một số vướng mắc trong quá trình tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở.
Qua hội nghị tập huấn nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân; kịp thời phát hiện và giải quyết ngay tại cơ sở, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp, không để các vụ việc dây dưa, phức tạp, kéo dài dẫn đến hình thành điểm nóng về khiếu kiện, ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội./.