Đồng bào, đồng chí và các bạn thân mến!
Với mục tiêu lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền, ngày 17/4/2019 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 359/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Kon Tum.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 18 tháng 7 năm 2019 tại địa chỉ số 70 đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.170 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan cấp tỉnh; tham mưu công tác quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Thực hiện các chức năng thông tin, công báo, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và hỗ trợ, cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, giải quyết các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư của nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động sẽ giúp giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất. Các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp; tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, theo dõi kết quả giải quyết thủ tục hành chính của mình qua các dịch vụ tiện ích như tin nhắn SMS, mã tra cứu trên hồ sơ, ứng dụng điện thoại thông minh… Đến với Trung tâm tổ chức, cá nhân còn được lựa chọn hình thức trả kết quả tại nhà hoặc tại cơ quan, đơn vị qua dịch vụ bưu điện, bưu chính công ích; thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực tại chỗ nhanh chóng và thuận tiện./.