Kon Plông: Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn
1-10-2024
       Sáng ngày 01/10/2024, Công an huyện Kon Plông tổ chức lễ ra quân cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện.

                                                       
                                                        
Lực lượng CSGT huyện sẽ ra quân cao điểm bảo đảm ATGT trong lứa tuổi học sinh

       Đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện, bắt đầu từ 01/10 đến hết ngày 31/10/2024. Trong đợt này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ phối hợp với chính quyền, nhà trường tổ chức tuyên truyền sâu, rộng cho các em trong lứa tuổi học sinh các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ; các kỹ năng điều khiển phương tiện, kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Thông tin những hành vi vi phạm như: điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều của đường một chiều; lạch lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện tham gia giao thông... nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho học sinh. Đồng thời, tổ chức ký cam kết cho các em học sinh, phụ huynh, cá nhân, tổ chức có phương tiện đưa, đón học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định về giao thông; không chở học sinh khi không đủ điều kiện; không giao xe cho học sinh khi không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.
                                                                        
                                                     
                                                                                                   
         Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đối với học sinh vi phạm các quy định về TTATGT và người giao xe cho các em học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển loại phương tiện, trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý giáo dục các em học sinh, đảm bảo giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và giảm thiểu các vụ TNGT xảy ra đối với các em học sinh.

Diệu Thùy ( Công an huyện Kon Plông)  
Số lượt xem:50