Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024
27-9-2024
       Ngày 27/9/2024, Phòng Dân tộc huyện Kon Plông tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024.
 
                                                       

         Hội thi có 9 đội với gần 150 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội tham gia phải trải qua 04 phần thi gồm: Màn chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung các phần thi liên quan đến việc thực hiện pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, những quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống của đồng bào như: phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phát huy vai trò của Nhân dân trong bảo vệ rừng và môi trường sinh thái, Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số , làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

                                                        

       Với sự chuẩn bị, đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, các đội đã mang đến Hội thi những tình huống thực tế đang diễn ra trên địa bàn; nhất là những phong tục tập quán, văn hóa truyền thống tốt đẹp vùng dân tộc thiểu số, qua đó góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào thực tế đời sống.

                                                         
                                                                  
       Thông qua Hội thi góp phần thúc đẩy giao lưu học hỏi lẫn nhau, tăng cường sự đoàn kết của đồng bào các dân tộc thiểu số, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay các mô hình hoạt động có hiệu quả, phù hợp với địa phương để góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện.
                                                         
                                                                  
         Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Đăk Tăng; giải Nhì cho đội Xã Hiếu, Ngọc Tem; giải Ba cho xã Xã Đăk Ring, Thị trấn Măng Đen và giải Khuyến khích cho các đội còn lại./

Thu Hằng- Phạm Trọng  
Số lượt xem:55