Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Măng Bút (20/8/1974 - 20/8/2024)
24-5-2024
Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Măng Bút (20/8/1974 - 20/8/2024)
CT
Ngày 16/5/2024, UBND huyện Kon Plông ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về việc tổ chức kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Măng Bút (20/8/1974 - 20/8/2024).

Theo đó, Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Măng Bút là dịp để tôn vinh truyền thống chiến đấu anh hùng, tri ân đồng chí, đồng đội cùng đồng bào đã anh dũng hy sinh; là dịp để thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, dũng sĩ, các đồng chí lãnh đạo, đồng đội và Nhân dân huyện nhà đã từng kề vai sát cánh, bền gan, vững chí cùng các lực lượng vũ trang nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của những người đang sống hôm nay với đất nước, với lịch sử, với đồng chí, đồng đội. Đó còn là những tình cảm sâu nặng tình anh em, đồng chí, đồng đội từng gắn bó máu thịt với quân và dân Kon Plông; Là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước và tinh thần bất khuất, là bản anh hùng ca tuyệt vời về đức hy sinh cao cả, ý chí cách mạng kiên cường của quân và dân Việt Nam. Đồng thời nêu rõ tình cảm, trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa nói chung và huyện Kon Plông nói riêng.
Kế hoạch đề ra yêu cầu: thực hiện nghiêm túc chủ trương chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, sự phối hợp tham gia của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện. Đảm bảo tốt việc quảng bá hình ảnh Khu du lịch sinh thái Măng Đen; Tôn vinh truyền thống anh dũng, kiên cường và đảm bảo giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương. Triển khai các hoạt động tuyên truyền, cổ động trên các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và sau Lễ kỷ niệm; đẩy mạnh các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch ở địa phương, giúp đồng bào trong nước, ngoài nước hiểu thêm về giá trị truyền thống yêu nước của tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng. Việc tổ chức Lễ kỷ niệm phải chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Quy mô tổ chức phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, thiết thực, sinh động, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Kon Plông, quảng bá Khu du lịch sinh thái Măng Đen, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Măng Bút được tổ chức với quy mô cấp huyện, tại xã Măng Bút vào ngày 20/8/2024.
Thiều Vân  
Số lượt xem:137